Home Commercial PhotographyChụp ảnh sản phẩm Bố Cục Ảnh Sản Phẩm Hay Được Các Nhiếp Ảnh Gia Sử Dụng

Bố Cục Ảnh Sản Phẩm Hay Được Các Nhiếp Ảnh Gia Sử Dụng

by admin
0 comment
Quy-tac-⅓-trong-chup-anh-san-pham

Một bức ảnh là sự kết hợp của nhiều thành phần như: ánh sáng, phông nền, đạo cụ,… Trong đó, bố cục ảnh sản phẩm là yếu tố quan trọng để kết nối và làm hài hòa mọi yếu tố trên. Bạn có thể tự do sáng tạo theo phong cách riêng của mình, nhưng người trong ngành sẽ có những “công thức” bố cục ảnh sản phẩm chỉ cần áp dụng là sẽ có ngay ảnh đẹp, cùng Ares khám phá nhé!

>>> Xem thêm:

bo-cuc-anh-san-pham

Bố cục ảnh sản phẩm là gì?

Bố cục ảnh sản phẩm đề cập đến cách bố trí các yếu tố hoặc đối tượng khác nhau trong một bức ảnh sao cho phù hợp ý tưởng và nổi bật chủ thể hay mục tiêu cốt lõi của tác phẩm mà người chụp muốn truyền tải cho người xem.

Thành phần quan trọng trong bố cục ảnh sản phẩm

Sản phẩm chính

Sản phẩm chính là chủ thể của bức ảnh nên được đặt ở vị trí nổi bật hoặc trung tâm của bức ảnh. Đảm bảo rằng sản phẩm được chụp rõ nét và có đủ không gian để khách hàng có thể nhìn thấy tổng quan hình dáng của sản phẩm.

Phông nền

Phông nền là yếu tố quan trọng trong việc góp phần thể hiện thông điệp sản phẩm và bộ nhận diện thương hiệu thông qua màu sắc và họa tiết. Tuy nhiên bạn nên chọn phông nền để làm yếu tố “hỗ trợ”, và không làm xao lạc sự chú ý của sản phẩm chính.

Phông nền màu trắng thường phù hợp với đa số sản phẩm, việc chuẩn bị phông nền trắng rất dễ dàng, Ares sẽ cho bạn một số gợi ý sau:

  • Khăn trải giường hoặc vải trắng tinh.
  • Giấy khổ lớn, trắng, dày.
  • Bảng xốp trắng.
  • Mặt bàn bằng nhựa màu trắng.
  • Bức tường trắng

bo-cuc-anh-san-pham

Phông nền trắng phù hợp hầu hết các ảnh chụp sản phẩm

Đạo cụ

Hãy sử dụng thêm một số đạo cụ liên quan đến sản phẩm để làm tăng tính chân thật, sinh động và lấp đi những khoảng trống trong bức ảnh. Đạo cụ sẽ tùy thuộc vào concept bạn lựa chọn và phải phù hợp với bố cục ảnh sản phẩm.

Ví dụ: Khi chụp ảnh đồ ăn có thể sử dụng các loại gia vị như ớt, tiêu, đường,..

bo-cuc-anh-san-pham

Lấy nguyên liệu làm đạo cụ trong chụp ảnh ẩm thực

Đèn chiếu sáng

Nếu bạn có nhu cầu đơn giản, Ares khuyên bạn sử dụng bóng đèn có ánh sáng trắng. Có thể dễ dàng mua ở các cửa hàng điện dân dụng. Có thể lắp thêm chụp đèn để tăng cường độ sáng và dán giấy hoặc vải để làm ánh sáng mềm hơn. Nên sử dụng 2 đến 3 chiếc là hợp lý.

Đó là những thành phần cơ bản trong một bức ảnh, các vật dụng khác để hỗ trợ cho việc sắp xếp bố cục ảnh sản phẩm và trong quá trình chụp ảnh Ares đã chia sẽ rất kỹ trong bài viết sau

>>> Đọc ngay: Lưu Ngay 5 Bước Chụp Ảnh Sản Phẩm Tiêu Chuẩn 

Lựa chọn góc máy phù hợp để tôn vinh vẻ đẹp sản phẩm

Việc lựa chọn góc máy đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền tải thông điệp về sản phẩm một cách hiệu quả. Dưới đây là một số góc máy phổ biến cùng ưu điểm và ứng dụng cụ thể:

1. Góc máy ngang tầm mắt:

Ưu điểm:

  • Tạo cảm giác gần gũi, thân thiện với người xem.
  • Hiển thị sản phẩm một cách chân thực, tự nhiên.
  • Phù hợp với nhiều loại sản phẩm khác nhau.

Ứng dụng:

  • Chụp ảnh sản phẩm thời trang, trang sức, phụ kiện.
  • Chụp ảnh món ăn, đồ uống.
  • Chụp ảnh đồ gia dụng, thiết bị điện tử.

2. Góc máy ngang tầm mắt

Ưu điểm:

  • Hiển thị toàn cảnh sản phẩm và môi trường xung quanh.
  • Tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát.
  • Phù hợp với sản phẩm có kích thước lớn hoặc cần thể hiện mối quan hệ với môi trường sử dụng

Ứng dụng:

  • Chụp ảnh nội thất, nhà cửa.
  • Chụp ảnh xe cộ, phương tiện di chuyển.
  • Chụp ảnh phong cảnh, du lịch.

3. Góc máy thấp

Ưu điểm:

  • Tạo cảm giác hoành tráng, mạnh mẽ cho sản phẩm.
  • Thu hút sự chú ý vào các chi tiết nhỏ.
  • Phù hợp với sản phẩm có thiết kế độc đáo hoặc cần thể hiện sự tinh tế.

Ứng dụng:

  • Chụp ảnh trang sức, đồng hồ cao cấp.
  • Chụp ảnh xe thể thao, mô tô.
  • Chụp ảnh kiến trúc, công trình xây dựng.

4. Góc máy nghiêng:

Ưu điểm:

  • Tạo cảm giác năng động, trẻ trung cho sản phẩm.
  • Thêm chiều sâu cho hình ảnh.
  • Phù hợp với sản phẩm có đường nét uốn lượn hoặc cần thể hiện sự chuyển động.

Ứng dụng

  • Chụp ảnh quần áo, giày dép thể thao.
  • Chụp ảnh đồ chơi, dụng cụ thể thao.
  • Chụp ảnh động vật, hoa lá.

Một số bố cục ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

  • Quy tắc một phần ba

Đây là một trong những bố cục ảnh sản phẩm mà các nhiếp ảnh gia thường hay nhắc đến.  Bố cục này sẽ chia bức ảnh thành 9 ô hình chữ nhật bằng nhau, bằng 3 phần dọc ngang. 4 điểm giao nhau ở chính giữa bức hình chính là trọng tâm của bức ảnh.

Tuân theo bố cục này bạn cần đặt sản phẩm dọc theo các đường kẻ hoặc đặt tại 1 trong 4 điểm giao nhau của khung. Hiện nay, trên cả điện thoại và máy ảnh đều có hỗ trợ hiển thị chế độ khung lưới giúp người dùng dễ dàng sử dụng quy tắc này.

Quy-tac-⅓-trong-chup-anh-san-pham

Quy tắc ⅓ trong chụp ảnh sản phẩm

Sử dụng đường chéo động trong nhiếp ảnh

Đường chéo động là một kỹ thuật bố cục trong nhiếp ảnh sử dụng các đường chéo để tạo cảm giác chuyển động, năng lượng và sự thú vị cho bức ảnh. Kỹ thuật này có thể được áp dụng cho nhiều thể loại nhiếp ảnh khác nhau, từ phong cảnh và chân dung đến thể thao và ảnh đường phố.

  • Quy tắc chụp ảnh từ trên không

Chụp ảnh từ trên không là một kỹ thuật chụp ảnh tuyệt vời được rất nhiều người áp dụng để thể hiện sản phẩm của mình. Có rất nhiều bức ảnh sản phẩm mà chúng ta nhìn thấy được chụp ở góc 45 hoặc 90 độ. Với góc chụp này, chúng ta sẽ thu được các hình ảnh rõ nét, tập trung vào sản phẩm một cách tối đa.

Đây là kỹ thuật được yêu thích khi chụp ảnh các sản phẩm đơn giản, chẳng hạn như thực phẩm.

bo-cuc-anh-san-pham

Góc chụp từ trên không

  • Quy tắc hình tam giác

Áp dụng các đặc điểm, tính chất của hình tam giác trong toán học vào bố cục ảnh sản phẩm. Cụ thể, gồm 3 góc với tổng bằng 180 độ, mỗi cạnh của hình là một đường dẫn, nó hướng mắt người nhìn đến đối tượng chính của bức ảnh.

Khi vận dụng quy tắc hình tam giác người chụp cần tính toán thêm các đường dẫn, điểm trọng tâm, đường phân chưa để làm nổi bật chủ thế nhất.

bo-cuc-anh-san-pham

  • Quy tắc đường dẫn

Hay còn gọi là leading lines là một kỹ thuật bố cục ảnh sản phẩm với các hình dạng đường thẳng khác nhau. Các đường thẳng có thể song song hoặc đường chéo, cong, uốn lượn sóng,..

bo-cuc-anh-san-pham

Quy tắc đường dẫn trong chụp ảnh ẩm thực

Đơn giản và tối giản

Đây là bố cục trong chụp ảnh sản phẩm đang được nhiều nhiếp ảnh gia hướng tới. Cách chụp hình theo bố cục này không chỉ giúp sản phẩm tự phát huy nét đẹp của mình mà còn giúp nhiếp ảnh gia tự sáng tạo và cho ra những bức ảnh “để đời”. Đôi khi sự đơn giản này cũng tạo nên sự ấn tượng cho người xem ở lâu hơn để ngắm nhìn sản phẩm.

bo-cuc-anh-san-pham

Đơn giản và tối giản là bố cục đang được ưa chuộng hiện nay

Bố cục ảnh sản phẩm vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp và thu hút sự chú ý của khách hàng. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình tạo ra bức ảnh đẹp.

Còn nếu bạn vẫn đang phân vân trong việc tìm kiếm một đơn vị Studio chụp ảnh sản phẩm uy tín thì hãy liên hệ ngay với Ares Production. Là một thương hiệu hàng đầu trong ngành sản xuất hình ảnh và có kinh nghiệm phục vụ nhiều nhãn hàng nổi tiếng như Masan, hãng xe Peugeot, resort Flamingo Cat Ba,… Sẽ cam kết cho bạn những hình ảnh sản phẩm với những ý tưởng đột phá, chuyên nghiệp.

Ares-Production-Don-vi-san-xuat-hinh-anh-chuyen-nghiep

 

Ares Production – Đơn vị sản xuất hình ảnh chuyên nghiệp

—– ARES PRODUCTION —–

079 540 8888

www.aresproduction.vn

Email: aresproductionteamhcm@gmail.com

470 Liên Phường, Phước Long B, Quận 9, Hồ Chí Minh

 

You may also like

Leave a Comment