Facebook là kênh bán hàng phổ biến mà các bạn startup lựa chọn khi mới bắt đầu kinh doanh. Với sự phát triển của công nghệ, dần dần bạn có nhu cầu mở rộng việc kinh doanh ở các kênh khác, như website hoặc sàn Thương mại điện tử (TMĐT). Lúc này, hình ảnh bán hàng sẽ là vấn đề bạn cần lưu tâm vì mỗi kênh có quy chuẩn riêng về hình ảnh. Không những vậy, giữa các kênh phải có sự đồng bộ về mặt thương hiệu vì hình ảnh cũng chính là gương mặt đại diện cho việc kinh doanh của bạn.
>>> Xem thêm:
- Sử dụng hình ảnh bán hàng online sao cho hiệu quả?
- 6 loại ảnh bán hàng online Shop phải có
- Tầm Quan Trọng Của Ảnh Sản Phẩm Trong Kinh Doanh 4.0
Hình ảnh bán hàng có quan trọng không ?
Hình ảnh bán hàng là chìa khóa để thu hút tạo nên sự chú ý và tác động đến quyết định mua sắm. Vì thế, hình ảnh chất lượng cao giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ để thực đấy khách hàng mua sản phẩm.
Thiết kế hình ảnh bán hàng thu hút
Hình ảnh luôn đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng giúp thúc đẩy mua hàng. Vì thế khi thiết kế hình ảnh bán hàng nên sử dụng hình ảnh chất lượng cao, tập trung vào sản phẩm, màu sắc phù hợp,…
Có nên sử dụng ảnh không có thông tin ?
Việc sử dụng hình ảnh không có thông tin (còn gọi là ảnh stock) có thể mang lại lợi ích, nhưng cũng có thể chứa ẩn một số rủi ro. Do đó, việc sử dụng ảnh stock hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm đối tượng, mục đích sử dụng ảnh và ngân sách.
Hình ảnh bán hàng trên mạng xã hội
Mạng xã hội là nơi để mọi người kết nối và tương tác với nhau trên môi trường trực tuyến. Chính vì đặc điểm này mà bạn phải có chiến lược hình ảnh phù hợp, khơi gợi sự tương tác càng nhiều càng tốt từ người xem. Tương tác ở đây là các hành động chia sẻ nội dung, bình luận, “thả cảm xúc”, v.v…. càng nhiều tương tác chứng tỏ nội dung càng thu hút.
Những hình ảnh sáng tạo, bắt mắt, mới mẻ theo trend là loại hình ảnh thu hút khách hàng nhanh nhất trên mạng xã hội.
Theo nghiên cứu, 55% người dùng chỉ dành ít hơn 15 giây khi lướt qua một bài đăng trên mạng xã hội. Bởi thế, bạn nhất định phải thu hút sự chú ý của họ trong vòng chưa đầy 15 giây.
Do đó, bên cạnh những hình ảnh mô tả chi tiết, chân thực về sản phẩm, bạn hãy dành thời gian đầu tư vào cả những hình ảnh giúp khách hàng tương tác với shop trên mạng xã hội. Những hình ảnh này thường không có tác dụng “chốt đơn” ngay lập tức nhưng giúp tăng tương tác rất tốt cho trang bán hàng của bạn. Và đó cũng chính là cơ hội để bạn gia tăng số lượng đơn hàng.
Hình ảnh trên website
Website của bạn là một website bán hàng chuyên nghiệp, không phải một trang rao vặt. Do đó, đừng sử dụng các hình ảnh bán hàng không liên quan đến nội dung bài viết. Tốt nhất là chọn hình ảnh có logo của thương hiệu, chất lượng hình ảnh cao, màu sắc dễ chịu, kích cỡ ảnh phù hợp.
Website được xem là “trụ sở văn phòng ảo” trên mạng internet. Do đó, hình ảnh trên website không chỉ phục vụ cho việc bán hàng mà còn là đại diện cho thương hiệu của công ty. Đặc biệt hình ảnh trong các chuyên mục quan trọng như: Giới thiệu công ty, dự án đã thực hiện, đối tác, hình ảnh thi công, các sự kiện và hoạt động mà công ty tham gia, hình ảnh chân dung lãnh đạo, v.v… đây là phần hình ảnh mà bạn cần đặc biệt đầu tư sao cho thật chuyên nghiệp và chỉn chu nhất.
Một điều nữa là hình ảnh phải được tối ưu SEO khi đăng trên website. Google không khuyến khích bạn đặt tên ảnh mặc định như 123.jpg, IMG_1234… mà hãy đặt tên theo các tiêu chí SEO mà Google gợi ý. Đồng thời, hãy tối ưu hình ảnh xuống dung lượng phù hợp mà vẫn đảm bảo được chất lượng ảnh không bị vỡ, nhoè. Một số công cụ chỉnh sửa ảnh có thể tham khảo như Adobe Photoshop, PicMonkey, FotoFlexer,…
Hình ảnh bán hàng trên các trang Thương mại điện tử
Sàn thương mại điện tử chỉ phục vụ duy nhất cho việc bán hàng online. Hình ảnh trên các trang này sẽ là hình ảnh sản phẩm. Chúng có đặc điểm chung là phải thể hiện sản phẩm một cách rõ ràng, chân thật từ màu sắc đến kiểu dáng.
Mua sắm trực tuyến không cho phép khách hàng chạm vào sản phẩm trước khi họ có thể mua nó mà phụ thuộc vào hình ảnh tác động đến thị giác và cảm xúc của họ ra sao. Do đó, bạn phải biết cách chụp hình sản phẩm để thu hút, giữ chân và thúc đẩy khách hàng “chốt đơn”.
Loại hình ảnh này bạn có thể tự chụp theo quy chuẩn riêng của từng sàn hoặc sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm để quảng bá gian hàng hiệu quả hơn.
Xem thêm: Có nên tự chụp ảnh cho gian hàng Shopee hay không?
Lời kết
Hình ảnh bán hàng trong kinh doanh là vô cùng quan trọng. Vậy nên bạn cần phải chú trọng đầu tư để có được những bức ảnh chuyên nghiệp và đẹp nhất. Với mỗi loại nền tảng, mỗi bức ảnh sẽ được chụp và đăng tải theo một số quy chuẩn chung của nền tảng đó. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về từng kênh kinh doanh online của mình, từ đó có chiến lược sử dụng hình ảnh hiệu quả nhất. Nếu cần thêm thông tin về dịch vụ chụp ảnh quảng cáo sản phẩm trên mạng internet thì bạn hãy liên hệ ngay với Ares Studio để nhận được tư vấn chính xác và báo giá chi tiết nhé.
Ares Production – Đơn vị sản xuất hình ảnh chuyên nghiệp
—– ARES STUDIO —–
Hotline: 079 540 8888
Website: www.aresproduction.vn
Email: aresproductionteamhcm@gmail.com
Địa chỉ: 470 Liên Phường, Phước Long B, Quận 9, Hồ Chí Minh