Home Commercial PhotographyChụp ảnh Concept Profile Công Ty Là Gì? Cấu Trúc Chuẩn Profile Chuyên Nghiệp

Profile Công Ty Là Gì? Cấu Trúc Chuẩn Profile Chuyên Nghiệp

by admin
0 comment
chup-anh-profile-cong-ty

Profile công ty là một công cụ marketing hiệu quả, giúp doanh nghiệp thể hiện bản sắc, năng lực và thông điệp của mình. Profile cần được thiết kế theo phong cách thương hiệu để tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, đối tác. 

Profile là bộ mặt của doanh nghiệp do đó, doanh nghiệp cần chú trọng, tỉ mỉ trong việc xây dựng hồ sơ năng lực. Tùy theo đối tượng, mục tiêu và thời điểm kinh doanh, doanh nghiệp có thể thiết kế Profile khác nhau để phù hợp.

>>> Xem thêm:

Nguyen-Tac-Thiet-Ke-Profile

1. Profile công ty là gì?

Profile công ty (hay hồ sơ năng lực) là một loại tài liệu giới thiệu về một công ty hoặc tổ chức. Nó bao gồm các thông tin chính về công ty, như quá trình hình thành, giá trị nền tảng, lĩnh vực hoạt động, năng lực và kinh nghiệm của công ty.

Profile công ty  là một phương tiện để công ty tự quảng bá mình với các bên có liên quan, như khách hàng tiềm năng, đối tác kinh doanh hoặc các tổ chức khác. Nó giúp công ty khẳng định vị thế của mình trong thị trường và tăng sự tin tưởng và uy tín của công ty trong mắt các bên liên quan.

Bộ Profile công ty giúp truyền tải thông tin từ bao quát đến cụ thể về doanh nghiệp của bạn. Cụ thể như thông tin về thương hiệu (logo, slogan, sản phẩm doanh nghiệp), tầm nhìn, giá trị cốt lõi, kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động. Và tất nhiên, không thể thiếu là tiềm năng phát triển khi hợp tác giữa đối tác và doanh nghiệp của bạn. 

anh-profile-doanh-nghiep

2. Phân biệt Profile công ty, Brochure và Catalog

Profile, Brochure và Catalogue là những tài liệu có vai trò quan trọng trong việc kinh doanh và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, mỗi loại có mục đích và cách sử dụng khác nhau.

Profile là tài liệu giới thiệu về công ty, các hoạt động nổi bật và năng lực chuyên môn của doanh nghiệp. Nó phù hợp cho mọi đối tượng liên quan đến công ty, như khách hàng, đối tác, cổ đông, nhà đầu tư,…

Catalogue là tài liệu giới thiệu về dịch vụ và sản phẩm của công ty, cung cấp thông tin cụ thể và đầy đủ về từng loại. Thông tin này thường được sắp xếp theo dạng danh mục phân loại và giúp khách hàng nắm rõ hơn về các sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Brochure có thể dùng để giới thiệu công ty, dịch vụ hoặc sản phẩm hoặc cho một chiến dịch Marketing nhất định. Điểm nổi bật của Brochure là thiết kế nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng và thường hướng đến một nhóm khách hàng mục tiêu xác định.

anh-profile-doanh-nghiep

3. Tại sao công ty nên có Company Profile:

  • Tạo ấn tượng với khách hàng: Hồ sơ năng lực là bộ mặt của công ty, thể hiện sự chuyên nghiệp và tiềm năng của công ty. Qua hồ sơ này, khách hàng và đối tác có thể dễ dàng đánh giá được chất lượng và bản sắc của công ty.

Một profile ấn tượng, có phong cách riêng của bạn sẽ gây được sự chú ý và tin tưởng của đối tác; từ đó tăng thêm cơ hội hợp tác và thành công.

  • Tham gia thầu một dự án: Khi muốn hợp tác với một dự án nào đó, profile công ty là “vũ khí bí mật” của mỗi doanh nghiệp, là “người bạn đồng hành” của người đại diện tham gia thầu. Nó có vai trò là nhân viên kinh doanh được cử đi với nhiệm vụ giao tiếp và thuyết phục khách hàng.

  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu: Hồ sơ năng lực là tài liệu mà công ty tự giới thiệu về bản thân một cách chuyên nghiệp nhất. Do đó hồ sơ năng lực giúp người đọc có cái nhìn tổng quan về công ty, tạo ra sự quan tâm, niềm tin và khuyến khích họ tiến tới hợp tác.

  • Tham gia dự án lớn hơn: Để có thể tham gia một dự án lớn, bạn cần có một bộ hồ sơ năng lực chuyên nghiệp hơn hoặc ít nhất phải đáp ứng được tiêu chuẩn dự án hoặc đối tác yêu cầu.

anh-profile-doanh-nghiep

4. Cấu trúc chuẩn của một mẫu Profile

Profile công ty được chia thành nhiều phần chi tiết. Các mục có thể thay đổi vị trí, thêm bớt tùy vào sự sáng tạo, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên về cơ bản thì cấu trúc chuẩn khi thiết kế Profile công ty sẽ như sau:

Trang bìa đầu tiên của Profile

Nội dung trang bìa sẽ có tên công ty, Logo. Trang bìa được thiết kế và chọn chất liệu tùy vào phong cách, ngân sách công ty. Tuy nhiên thường được in chất liệu Couches, offset 4 màu để tạo sự vững chắc, mạnh mẽ và sang trọng.

Trang bìa thứ 2, 3

Thường bao gồm các nội dung:

  • Slogan công ty, thể hiện định hướng phát triển, tinh thần, phương châm hoạt động của doanh nghiệp.

  • Bảng phụ lục tóm tắt, liệt kê sơ bộ những nội dung có trong Profile.

  • Lịch sử phát triển: Nếu là công ty mới phần này sẽ thể hiện những sự kiện quan trọng làm nền tảng ra đời. Đối với công ty lâu năm cần thêm những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển.

  • Hình ảnh thể hiện lĩnh vực kinh doanh, hay hình ảnh truyền tải thông điệp công ty.

Trang số 4

Mở đầu  với  nội dung giới thiệu sơ bộ về Công ty bao gồm lĩnh vực hoạt động, chức năng. Đồng thời trình bày tầm nhìn dài hạn (Vision), cũng như mục tiêu ngắn hạn (mission). Kết hợp hình ảnh minh họa sống động để nội dung thêm thu hút.

Trang số 5, 6

Trang 5 trình bày hình ảnh và thông tin cơ bản, điểm mạnh của thành viên chủ chốt trong Công ty.

Trang 6 sẽ là sơ đồ tổ chức gắn với những nhân vật chủ chốt trên.

Trang 7, 8

Trình bày nội dung kèm hình ảnh minh họa giới thiệu lĩnh vực đang hoạt động.

Doanh nghiệp cũng có thể trình bày khái quát quy trình làm việc của mình ở mục này. 

Trang số 9 ,10

Thể hiện những dự án nổi bật, chủ chốt mà doanh nghiệp đã thực hiện được. Hoặc những dịch vụ, sản phẩm đặc biệt, quan trọng mà mình cung cấp. Nêu điểm mạnh, thành tựu từ những dự án, quá trình cung cấp dịch vụ, sản phẩm này.

Nếu công ty có thâm niên và quá nhiều dự án, có thể liệt kê thêm các dự án, công trình đã thực hiện.

Các trang tiếp theo

Nêu các định hướng, giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho xã hội, cộng đồng. Các công ty trong thời đại ngày nay, đang kinh doanh đang nhắm đến các hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường, vì cộng đồng,… có chiến lược phát triển bền vững.

Trang bìa cuối

Trình bày Logo, thông tin của công ty, địa chỉ các chi nhánh, văn phòng đại diện. Chất liệu trang bìa cuối tương tự như trang bìa mở đầu.

Vậy là Ares đã cùng bạn tìm hiểu về Profile công ty và cấu trúc chuẩn của một Profile công ty chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ mang thông tin hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. 

Hãy đầu tư Profile cho doanh nghiệp bạn ngay hôm nay. Hoặc nếu đã có Profile, hãy kiểm tra, hiệu chỉnh sao cho ấn tượng, phù hợp với thời điểm hiện tại. 

Còn nếu bạn vẫn đang phân vân trong việc tìm kiếm một đơn vị Studio chụp ảnh sản phẩm, tạo Profile công ty uy tín thì hãy liên hệ ngay với Ares Production. Là một thương hiệu hàng đầu trong ngành sản xuất hình ảnh và có kinh nghiệm phục vụ nhiều nhãn hàng nổi tiếng như Masan, hãng xe Peugeot, resort Flamingo Cat Ba,… Sẽ cam kết cho bạn những hình ảnh sản phẩm với những ý tưởng đột phá, chuyên nghiệp.

Ares-Production-Don-vi-san-xuat-hinh-anh-chuyen-nghiep

Ares Production – Đơn vị sản xuất hình ảnh chuyên nghiệp

—– ARES STUDIO —–

Hotline: 079 540 8888

Website: www.aresproduction.vn

Email: aresproductionteamhcm@gmail.com

Địa chỉ: 470 Liên Phường, Phước Long B, Quận 9, Hồ Chí Minh

 

You may also like

Leave a Comment